#1 ทัวร์ยุโรป ดินแดนตะวันตกสุดแสนมหัศจรรย์อันน่าค้นหา

ทัวร์ยุโรป

ทัวร์ยุโรป

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ทัวร์ยุโรป จะเข้ามามีบทบาทกับคนไทยมากขึ้นเพราะว่าทวีปยุโรปนั้น หากได้รับการกล่าวถึงนั้น จะเป็นส่วนที่รวมประเทศที่เต็มไปด้วย อารยธรรม ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ซึ่งหลาย ๆ ประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรปนี้นั้น ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

เราเองก็จะมีโอกาสได้พบว่าประเทศที่มีการก่อสร้างที่ใช้ ปูน หิน ดินทราย หรือสิ่งก่อสร้างที่มีอายุยาวนานมาหลายร้อยปีนั้น แต่ยังคงทนแข็งแรง ก็คือสิ่งก่อสร้างภายในประเทศเหล่านี้นั่นเอง และนอกเหนือที่เราจะมองเห็นผ่านสิ่งก่อสร้างเหล่านี้แล้วนั้น ก็จะเป็นเรื่องประวัติและความเป็นมาในสถานก่อสร้างแต่ละแห่ง ก็จะมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่อีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการมาท่องเที่ยวที่ประเทศยุโรป หรือ ทัวร์ยุโรป จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมการท่องเที่ยว ที่ประเทศในแถบนี้นั้น จึงเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร เพราะว่าประเทศยุโรปเหล่านี้นั้น ล้วนเป็นศูนย์กลางด้านการเงินของโลกนั่นเอง อีกทั้งประเทศที่อยู่ในทวีปเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็เป็นประเทศที่มีการพัฒนาไปแล้วนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิทยาการทางการแพทย์ อาชีพการงาน เทคโนโลยี สถานภาพทางการเงิน รวมไปถึงปัญหาสังคม ซึ่งแต่ละประเทศนั้นก็มีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยรวมแล้วแถบยุโรปก็นับว่ามีประเทศที่จะให้เราได้เลือกท่องเที่ยวอยู่หลายประเทศอยู่เหมือนกัน

หากเรามีการท่องเที่ยวแถบยุโรป หรือมีการทัวร์ยุโรป สิ่งที่จะต้องทำการแนะนำก่อนเลยก็คือ ฝรั่งเศส ซึ่งนับว่าเป็นประเทศที่มีความทันสมัยพอสมควร อีกทั้งลือชื่อในส่วนของน้ำหอม เป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และวัฒนธรรมที่ล้ำสมัยอยู่พอสมควร และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีอย่าง หอไอเฟล และถนนสายโรแมนติกชองป์เอลิเซ่ หากมาประเทศฝรั่งเศสนี้แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้น่าจะเป็นเรื่องของสาว ๆ คือการช๊อปปิ้งสินค้าแฟชั่นอย่างน้ำหอม เครื่องสำอางค์ รวมไปถึงกระเป๋า รองเท้าต่าง ๆ นับได้ว่าแบรนด์ดัง ๆ ของโลกเกิดขึ้นที่นี่เลยก็ว่าได้

หากทัวร์ยุโรปยังดำเนินต่อไป ประเทศเบลเยี่ยม ก็เป็นประเทศหนึ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ก็น่าสนใจเฉพาะในตัวเมือง Brussels เท่านั้น เมืองอื่น ๆ ของประเทศนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากมายเท่าไหร่นัก แต่ทีเด็ดที่สำคัญสำหรับประเทศนี้ที่รู้สึกได้เลยคือรสชาติของช๊อคโกแล็ต สำหรับใครที่สนใจเดินทางมาประเทศเบลเยี่ยม อาจจะไม่ต้องลงหลักปักฐานที่นี่ก็ได้ อาจจะเข้ามาดูความสวยงามภายในเมือง แล้วก็เดินทางต่อไปที่ประเทศอื่น ๆ ได้เลยทันที เพราะว่าเมืองแห่งนี้ยังไม่สามารถหาไฮไลท์ที่น่าสนใจได้

ประเทศเนเธอร์แลนด์ ประเทศแห่งนี้มีความน่าสนใจในการทัวร์ยุโรปตรงที่ว่าที่เมืองอัมสเตอร์ดัม สามารถล่องเรือ ล่องน้ำ ชื่นชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่ได้อย่างสบายใจ ถ้ามอง ๆ ไปอาจจะคล้าย ๆ การที่เรามีโอกาสได้ไปต่างจังหวัดนั่นเอง แต่ ณ ที่แห่งนี้นั้น ต่างจังหวัดหรือตามชนบท ก็ได้รับการพัฒนาเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งความสะอาด และความเป็นระเบียบของที่นี่ก็มีมากพอสมควร

ทัวร์ยุโรป ประเทศที่มีความน่าสนใจน่าจะอยู่ในใจหลาย ๆ คนนั้น น่าจะเป็นประเทศอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเมืองผู้ดีเก่านั่นเอง ประเทศอังกฤษ นับว่าเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ๆ อยู่หลายแห่ง อาทิเช่น ซาลส์เบอร์รี่, เวลส์, แมนเชสเตอร์, เอดินเบิร์ก, สแตรมฟอร์ด, ลอนดอน ซึ่งแต่ละที่นั้น ก็มีความน่าสนใจ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศอังกฤษนั้นจึงมักจะไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะยิ่ง ณ แมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นสโมสรค่ายฟุตบอลนั้น ในช่วงเวลาแข่งขัน มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างเหนียวแน่นเลยนั่นเอง

ในประเทศอังกฤษเองจริง ๆ ก็ยังมีอีกหลายที่ ๆ มีความน่าสนใจในการท่องเที่ยว ดังนั้นการเดินทางภายใต้เวลาและงบประมาณที่มีอยู่นั้น จึงเป็นเรื่องที่ต้องคำนวณพอสมควร ดังนั้นทุกสถานที่ ๆ ที่แนะนำให้เดินทางนั้น ควรจะเป็นสถานที่ ๆ เดินทางติดต่อกันไปเรื่อย ๆ หรืออยู่ใกล้เคียงกัน หากเป็นลักษณะทัวร์ยุโรป จะไม่ค่อยมีปัญหา เพราะว่าทุกอย่างได้รับการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับใครที่มีการเดินทางไปด้วยตนเองนั้น การวางแผนให้ดี ในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว ระยะห่าง และงบประมาณที่มีอยู่

แท้จริงแล้วก็ยังคงมีอีกหลากหลายประเทศที่ไม่ได้พูดถึง เพราะว่าทวีปยุโรปนั้นก็มีหลากหลายประเทศรวมกัน แต่ละประเทศก็จะมีความน่าสนใจที่แตกต่างกันไป ยังมีอีกหลายประเทศที่มีความน่าสนใจ แต่ไม่ได้นำข้อมูลมานำเสนออย่างเช่นประเทศ เยอรมัน, อิตาลี, สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์, ฟินแลนด์ ฯลฯ และอีกหลาย ๆ ประเทศเลย ดังนั้นทวีปยุโรปจึงเต็มไปด้วยอดีต ประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน สิ่งก่อสร้างที่เราเห็นนั้น มักจะมีรูปแบบคล้ายคลึงกัน เพราะอาจจะเป็นเพราะว่าในอดีตมีช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ใกล้เคียงกันก็เป็นได้
  ทัวร์ยุโรป 2

สำหรับใครที่ไม่สันทัดในการท่องเที่ยวด้วยตนเอง แนะนำให้ลองเริ่มไปกับทัวร์ยุโรปก่อนเลย เพราะว่าแรก ๆ อาจจะยังรู้สึกกลัว ๆ แต่หากมีโอกาสไปกับทางทัวร์ที่เค้าได้ทำการจัดเตรียมโปรแกรมทุกอย่างไว้ให้นั้น ก็จะสามารถลดความกังวลไปได้มากเช่นเดียวกัน แต่ในขณะเดียวกัน ราคาก็แพงขึ้นนั่นเอง ดังนั้นหากไม่มีความมั่นใจ ก็ลองเลือกใช้บริการ ทัวร์ยุโรป ดูก่อน หลังจากไปท่องเที่ยวกลับมาแล้ว มีโอกาสได้ไปอีกครั้ง ค่อยดำเนินการติดต่อทุกอย่างด้วยตัวของตัวเอง ซึ่งข้อดีก็คือ เราจะสามารถอยู่และทำตามโปรแกรมที่เราตั้งใจไว้อย่างแน่นอนนั่นเอง ไม่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของหัวหน้าทัวร์ หรือสมาชิกลูกทัวร์
--> ทัวร์เกาหลี