#1 ทัวร์เกาหลี ประเทศสุดฮิตที่คนไทยนิยมเที่ยวกันมว๊ากๆ

ทัวร์เกาหลี ภาพรวม

ทัวร์เกาหลี

ไม่แปลกใจจริงๆที่ ทัวร์เกาหลี บูมมากในไทยก็เพราะว่าประเทศเกาหลีนั้น นับได้ว่าเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวไม่น้อยเช่นกัน อีกทั้งได้รับอิทธิพลจากภาพยนต์ต่าง ๆ รวมไปถึงซีรีย์ละครของเกาหลีเอง ที่มีการทำประชาสัมพันธ์และการตลาด เพื่อให้โดยรวมแล้วประเทศเกาหลีนั้นได้รับความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้ ประเทศเกาหลีจึงเป็นส่วนหนึ่งของการได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวพอสมควร ประเทศเกาหลีเองนั้นตั้งอยู่ที่คาบสมุทรเกาหลี ระหว่างทะเลตะวันออก ซึ่งก็ต้องแยกกันอีกว่ามีทั้งเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ แต่ที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมากที่สุดนั้นจะเป็นเกาหลีใต้นั่นเอง

สำหรับใครที่ต้องการมาท่องเที่ยว หรือมาทัวร์เกาหลีนั้น สิ่งที่สำคัญเป็นลำดับแรก หรือลำดับต้น ๆ คือการศึกษาเรื่องวัฒนธรรม และข้อปฏิบัติตัวภายในประเทศนั้น ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวควรให้ความสำคัญมากที่สุด ก่อนที่จะทำการศึกษาเรื่องอื่น ๆ และจะทำให้การท่องเที่ยวของคุณนั้นไร้ปัญหาตามมาอีกด้วยนั่นเอง ประเทศเกาหลี หากเรามีโอกาสได้ชมจากภาพยนต์ หรือซีรีย์ละครดังของประเทศเกาหลีแล้วนั้น ก็จะพบว่ามีสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ และสวยงามมากมาย ในการทำการประชาสัมพันธ์ของประเทศ หรือการทำการตลาดให้กับประเทศของตนเองนั้น รัฐบาลเกาหลีได้ทำการส่งเสริมพอสมควรในเรื่องของการแสดงออก ไม่ว่าจะเป็นการทำละคร ซีรีย์ ภาพยนต์ รวมไปถึงการแสดงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เต้น เราจะพบว่าดาราเกาหลี มีหน้าตาน่ารักพอสมควร ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้ผู้มาชมละคร ซีรีย์ต่าง ๆ นั้นเกิดความประทับใจ อีกทั้งเนื้อหาภายในเรื่องส่วนใหญ่นั้น ก็จะเป็นการไปถ่ายทำตามสถานที่ต่าง ๆ จึงทำให้ประเทศเกาหลีนั้น ได้รับความสนใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมากมายในเวลาต่อมา 

สำหรับใครที่ต้องการมาท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีนี้นั้น หากไม่ได้มากับทางทัวร์เกาหลี ที่จะมีทีมงานคอยให้บริการข้อมูลต่าง ๆ จะต้องทำการศึกษาหลาย ๆ เรื่องอย่างละเอียดพอสมควรอาทิเช่น การปฏิบัติตัว การติดต่อจองที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่เราสามารถใช้ได้ในการท่องเที่ยว ณ ที่ต่าง ๆ ภายในประเทศนี้อีกด้วย อีกทั้งต้องมีการศึกษาเรื่องสภาพภูมิอากาศด้วย เนื่องจากว่าหลาย ๆ คนอาจจะอยากได้ความประทับใจ ในสภาพภูมิอากาศที่ต่างกัน ดังนั้นการเลือกช่วงเวลาที่จะมาทัวร์เกาหลี ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ในเรื่องของเวลาในประเทศเกาหลีจะมีเวลาที่เดินเร็วกว่าภายในไทยโดยประมาณ 2 ชั่วโมง และภาษาที่ใช้กันภายในประเทศนั้น ก็จะเป็นภาษาเกาหลีเสียส่วนมาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นประชากรส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้ ส่วนภาษาอังกฤษนั้นมีการใช้ภาษานี้ค่อนข้างน้อยมาก ดังนั้นศึกษาเรื่องภาษาเบื่องต้นของเกาหลีไปบ้างก็ดี อาจจะทำให้เราลดความประหม่าได้มากยิ่งขึ้น 

สำหรับเรื่องระบบไฟฟ้าที่นี้เหมือนกับประเทศไทยเลย เพียงแต่ประเทศเกาหลีใช้รูปแบบปลั๊กที่เป็นลักษณะวงกลม ดังนั้นรูหรือสายไฟที่จะมาเสียบที่นี่นั้น อาจจะต้องมีหัวเปลี่ยนรูปแบบเป็นวงกลมติดตัวมาด้วย ส่วนเรื่องไฟนั้นก็ 220 โวลต์เท่ากับบ้านเราเลย และหากใครที่มาหน้าหนาว หรือช่วงอากาศเย็น ๆ แนะนำให้มีการเตรียมแบตสำรองมาด้วย เพราะว่าจะเสื่อมสภาพเร็วมาก เลยแนะนำให้จัดเตรียมการล่วงหน้ามาพอสมควร 

เรื่องกล้องถ่ายรูปก็สำคัญ คงไม่มีใครมาท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลี หรือจะเที่ยวที่ไหนก็แล้วแต่ ไม่อยากเก็บรูปภาพหรือความทรงจำใด ๆ ก็อยากแนะนำให้นำติดตัวมาถ่ายภาพ หรือเก็บบรรยากาศเป็นความทรงจำที่ดีให้กับตัวเองกันดู อีกทั้งหากมีฝีมือในการถ่ายภาพ ที่ประเทศเกาหลี ด้วยความที่เป็นระเบียบค่อนข้างเรียบร้อย ก็คิดว่าจะมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายภาพดี ๆ เยอะเลย อย่างไรช่างภาพทุกท่าน ก็อย่าลืมเตรียมเครื่องมือให้พร้อม 

ในเรื่องของอาหารภายในประเทศเกาหลีนั้น สำหรับ ทัวร์เกาหลี ที่มีคนพามาอาจจะได้รับการต้อนรับด้วยอาหารที่เรียกได้ว่าถูกปากบ้าง กับอาหารที่เป็นของประเทศเกาหลีอย่างแท้จริงร่วมโต๊ะอยู่ด้วย แต่สำหรับใครได้ BackPack มานั้นก็ต้องมีการทดลองชิม อาหารด้วยต้นเอง ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องได้รับความตื่นเต้นมากกว่าอย่างแน่นอน แต่โดยพื้นฐานอาหารของที่นี่ก็จะเป็นอาหารคล้าย ๆ กับบ้านเรา แต่จะออกไปในแนวทางโภชนาการทางอาหารที่สูงพอสมควร อย่างผัก ถั่วเหลือง ปลา อาหารหมัก ฯลฯ 

สินค้าแฟชั่นเราจะพบว่ามีการขนส่งนำเข้าประเทศเราอยู่หลายต่อหลายครั้ง ที่นี่ก็มีแหล่งช๊อปปิ้งสินค้าสำคัญ ๆ อยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน สินค้าแฟชั่นทั้งหลาย ก็จะเป็นแบรนด์ที่คุ้นเคย หรือว่าคุ้นตากันอยู่บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย รองเท้า กระเป๋า และนี่ยังมีสินค้าที่อาจจะซื้อไปทำการประดับตกแต่งได้อีกด้วย อย่างวัตถุโบราณ ฯลฯ ที่ประเทศแห่งนี้ก็มีให้ได้เลือกซื้อมากมายเช่นเดียวกัน ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับใครที่มากับทัวร์เกาหลี ก็คงจะมีการจัดโปรแกรมต่าง ๆ ไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

แต่สำหรับใครที่เดินทางมาด้วยตนเองหรือ BackPack มา ก็อาจจะต้องทำการศึกษากับแผนที่นิดหน่อย เนื่องด้วยจากประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ๆ ซึ่งที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมากที่สุด ก็จะมี ตลาดเมียงดง, เกาะนามิ, เมืองจองซอน, หมู่บ้านโบราณบุกชอน, ดิวตี้ฟรีแห่งกรุงโซล ฯลฯ ซึ่งแต่ละที่นั้นจะมีคนเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละวันที่หนาแน่นมาก ๆ

พระราชวังที่ใครมา ทัวร์เกาหลี ห้ามพลาด!

ทัวร์เกาหลี พระราชวัง

ในการท่องเที่ยว หรือ ทัวร์เกาหลี นั้น ก็มีแนวทางการท่องเที่ยวที่เหมือนกับประเทศอื่น ๆ คือก่อนที่เราจะทำการท่องเที่ยวนั้น จะต้องมีการศึกษาหาข้อมูลการท่องเที่ยวก่อน และควรเตรียมงบประมาณให้เพียงพอต่อการท่องเที่ยวในทริปนั้น ๆ ด้วย เพื่อให้ความสุขในการท่องเที่ยวของเรานั้น เกิดความประทับใจมากที่สุด
--> ทัวร์ญี่ปุ่น