#1 ทัวร์เวียดนาม ประเทศท่องเที่ยวที่เริ่มบูมมากๆตอนนี้

ทัวร์เวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม

ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่กำลังเริ่มบูมในขณะนี้ต้องยกให้ ทัวร์เวียดนาม เลยก็เพราะเวียดนามนั้น เป็นประเทศที่ติดกับประเทศลาว จีน และกัมพูชา ภาพรวมของประเทศ มีรูปร่างคล้าย ๆ ตัว S มีพื้นที่ป่า ภูเขา ทะเล แม่น้ำ ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร

ประเทศเวียดนาม นับว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่โชกโชนด้วยการผ่านสงครามมาหลายสมัย ทำให้บุคลิกของคนประเทศนี้นั้น ส่วนใหญ่นับได้เลยว่าเป็นคนที่ต่อสู้กับความยากลำบาก อย่างไม่กลัว หรือท้อถอยแต่อย่างใด สำหรับในด้านการท่องเที่ยวนั้น เวียดนามเองก็ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อาทิเช่นการชมนกชมไม้ ล่องเรือ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ได้รับการสนับสนุนนโยบายทางด้านการท่องเที่ยวของเวียดนามเอง

เวียดนามเองหลังจากเปิดประเทศโดยรัฐบาลมีนโยบายให้ชาวต่างชาติ ขนเงินมาลงทุนในเวียดนาม โดยการเปิดอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งก็เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจพอสมควร ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า ในขณะที่ทั่วโลกกำลังปั่นป่วนกับเศรษฐกิจในภาพรวม แต่ประเทศเวียดนามนั้น กลับมียอดการซื้อขาย ส่งออก หรือสภาพเศรษฐกิจที่มีสถานะเป็นบวกมาโดยตลอด อีกทั้งคุณภาพของคนในเวียดนามเอง ซึ่งเป็นคนขยันขันแข็ง จริงจัง และดูมุ่งมั่น ทำให้นักลงทุนนั้นกล้าที่จะเข้ามาลงทุนภายในประเทศ และเศรษฐกิจของเวียดนามก็เกิดการเติบโตต่อมาอย่างต่อเนื่อง 

แต่ในขณะที่เศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมการผลิต หรือด้านที่ส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจ แต่เวียดนามเอง ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้น เวียดนามไม่ได้ทำลายวิถีชีวิตแต่อย่างใด เวียดนามจึงเป็นประเทศหนึ่งที่มีค่านิยมในการให้บริการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ดังนั้นหากคุณสนใจที่จะมาท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม หรือมีทัวร์เวียดนามเข้ามา ก็จะพบกับความประทับใจในแบบฉบับของความเรียบง่ายของคนที่นี่นั่นเอง
  ทัวร์เวียดนาม 2

ในเรื่องของวัฒนธรรมของคนภายในประเทศนี้นั้น ก็ไม่มีอะไรแตกต่างเท่าไหร่ แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ คนเวียดนามเป็นชาติที่มีความขยันขันแข็งมาก ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ ความตั้งใจของนักเรียน นักศึกษาในประเทศเวียดนามเอง ก็ได้รับการส่งเสริมค่อนข้างดี ด้วยเหตุนี้จึงมั่นใจได้ว่า ประเทศเวียดนามเองก็จะเป็นประเทศที่แข็งแกร่งได้อีกไม่นานนับต่อจากนี้ เพราะดูจากรัฐบาลที่ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง ผู้นำเห็นอย่างไร ผู้ตามเห็นอย่างนั้น ประชาชนเองก็มีความรักใคร่ กลมเกลียว และมีความสามัคคี

ในเรื่องของวัฒนธรรมของคนเวียดนามนั้น ส่วนใหญ่ที่เห็นได้ชัด คือได้รับวัฒธรรมต่าง ๆ มาจากจีน ดังนั้นการก่อสร้าง การกิน การอยู่ต่าง ๆ นั้น เวียดนามคล้ายคนจีนเป็นอย่างมาก แต่มีสิ่งที่เห็นได้ชัดที่ยังคงเห็นความแตกต่างอยู่บ้างนั้นเป็นเรื่องของความใจเย็น สุขุม และรอบคอบ ส่วนวัฒนธรรมอื่น ๆ ของคนเวียดนามนั้น แม้จะเคยถูกปกครองโดยชาติอื่น ๆ มาเป็นระยะเวลายาวนานอยู่หลายปี แต่วัฒนธรรมดั้งเดิมของเขาเอง ก็ไม่ได้จางหายไปไหน ก็ยังคงรักษาประเพณีไว้เป็นอย่างดี อย่างที่ได้กล่าวไป หากใครมีโอกาสเข้ามาเที่ยวเวียดนาม ไม่ว่าจะเดินทางมาด้วยตนเอง หรือว่ามากับ ทัวร์เวียดนาม นั้น สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาเป็นลำดับต้น ๆ ในโปรแกรมทัวร์ที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ อ่าวฮาลอง ซึ่งเป็นสถานทีท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความสวยงามอยู่พอสมควร อีกทั้งมีทริปให้ล่องเรือไปตามแม่น้ำต่าง ๆ เราก็จะพบวิถีชีวิตของคนเวียดนาม ที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความขยันขันแข็งกันอย่างมากมาย 

พระราชวังทังลอง เป็นพระราชวังที่มองดูแล้ว น่าจะมีการก่อสร้างมาจากหินทั้งหมด ซึ่งว่ากันว่าเป็นสมบัติราชวงศ์โฮ ซึ่งถูกจัดสร้างขึ้นในปี 1379 และในปัจจุบันนั้นได้รับขึ้นเป็นมรดกโลกอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่แห่งนี้จะต้องประกอบไปด้วยประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน จึงถูกยกย่องว่าเป็นตัวอย่างที่โดดเด่นพอสมควรเลย ในการสร้างสถาปัตยกรรมในสมัยนั้น ๆ อีกทั้งยังมีข้อสงสัยอยู่ไม่น้อยสำหรับคนรุ่นหลัง ว่าเทคโนโลยีสมัยก่อน จะสามารถสร้างพระราชวังสวย ๆ แบบนี้ได้อย่างไร ที่เมืองเก่าฮอยอันนั้น จะเป็นเมืองเล็ก ๆ ซึ่งวิถีชีวิตที่เห็นก็จะคล้าย ๆ กับเยาวราชแถวบ้านเราดี ๆ นี่เอง ที่แห่งนี้เป็นสถานที่รวมพิพิธภัณฑ์อยู่หลายต่อหลายแห่ง ที่จะมีการจัดแสดงเป็นเรื่องเป็นราว และความเป็นมาจากทางประวัติศาสตร์ อาคารต่าง ๆ และสิ่งก่อสร้าง จะออกไปแนวทางตะวันออก ผสมกับจีน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน โคมไฟ การค้าการขาย การแต่งกาย ฯลฯ จะค่อนข้างมีความคล้ายยจีนมากเสียทีเดียว และคนที่นี่ก็ดูเป็นมิตร อัธยาศัยดี มีน้ำใจกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สุสานโฮจิมินห์ นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก สุสานแห่งนี้ตั้งขึ้นอยู่ที่เมืองฮานอย ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนาม ในสุสานแห่งนี้นั้นจะมีโลงแก้วบรรจุร่างของ อดีตนายกรัฐมนตรี โฮจิมินห์ อยู่ อีกสถานที่แห่งหนึ่งที่ได้รับความน่าสนใจในการท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนามอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ก็คืออุโมงค์กู๋จี๋ เป็นอุโมงค์ที่มีประวัติความเป็นมา ตั้งแต่สมัยสงคราม ว่ากันว่าใช้อุโมงค์แห่งนี้ เป็นที่หลบภัย หลบระเบิด ในสงครามสมัยก่อน 

สำหรับการท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนามนั้น ไม่ว่าจะเดินทางมาด้วยตนเอง หรือว่ามากับทัวร์เวียดนาม น่าจะพอมีข้อมูลคร่าว ๆ สำหรับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ทัวร์เวียดนาม กันบ้างแล้ว ดังนั้นแนะนำให้มีการศึกษาเพิ่มเติมถึงรายละเอียด และลำดับความสำคัญของข้อมูลอีกครั้ง เพื่อใช้ประกอบในการเดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม รวมไปถึงการตัดสินใจใช้บริการจองทัวร์เวียดนามอีกครั้งด้วย
--> ทัวร์ยุโรป