#1 ทัวร์พม่า ดินแดนที่มีศิลปะวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวงดงาม

ทัวร์พม่า

ทัวร์พม่า

ถ้าเป็นเมื่อก่อน ทัวร์พม่า ยังไม่ค่อยนิยมมากนักแต่ปัจจุบันได้มีการเปิดประเทศมากขึ้นทำให้คนไทยนิยมไปเที่ยวกันมากพอสมควร โดยประเทศพม่านั้น ถือได้ว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านของเราเลยก็ว่าได้ และเป็นประเทศที่มีศิลปะ วัฒนธรรมต่าง ๆ เหมือน ๆ กับบ้านเรา

ภาพโดยรวมในการท่องเที่ยวที่ประเทศพม่าแห่งนี้นั้น จึงเป็นการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนา จะมีความสนใจมากที่สุด หรือการท่องเที่ยวโดยการชมป่า ชมเขา ประเทศพม่าเองก็นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน ประเทศพม่าเองถึงแม้ว่าจะมีปัญหาในเรื่องของเชิงกลุ่มน้อย ที่มีปัญหาการสู้รบมาอย่างยาวนานก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้กระทบถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่อย่างใด

สำหรับค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวหรือทัวร์พม่านั้น จะไม่มีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นแต่อย่างใด ยังอยู่ในระดับที่หลาย ๆ คนสามารถที่จะจ่ายได้นั่นเอง การไปเที่ยวที่ประเทศพม่า ข้อปฏิบัติตัวต่าง ๆ ก็คงจะไม่แตกต่างจากบ้านเราเท่าไหร่นัก เพราะว่าประเทศพม่าเองก็มีประวัติศาตร์ที่ยาวนานร่วมกับเรามาหลายสมัย ดังนั้นวัฒนธรรมต่าง ๆ ของประเทศนี้จึงเหมือน ๆ หรือคล้าย ๆ กับบ้านเรานั่นเอง

การท่องเที่ยว ทัวร์พม่า นั้น ส่วนใหญ่การท่องเที่ยวจะเน้นไปในทางสถานที่ทางพระพุทธศาสนา อาทิเช่น นมัสการพระมหาเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง, ชมพระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตจี, ชมพระราชวังบุเรงนอง ฯลฯ และอีกหลาย ๆ ที่นั้น ก็จะพบว่า การท่องเที่ยวที่ประเทศพม่านั้น เน้นการสักการะบูชาเป็นซะส่วนมากนั่นเอง ซึ่งหลาย ๆ บริษัท หรือผู้ให้บริการจัดทัวร์พม่านั้น ก็ใช้สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ ในการมาจัดเป็นโปรแกรมทัวร์ให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังประเทศพม่านั่นเอง

ซึ่งโปรแกรม ทัวร์พม่า ส่วนใหญ่นั้น ทัวร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เห็นจะเป็นทัวร์ที่เดินทางไปย่างกุ้ง สิเรียม หงสา เรามาลองดูตัวอย่างทัวร์พม่า แพคเกจนี้กันดีกว่าว่าจะมีความน่าสนใจในส่วนไหนบ้าง หลังจากที่ได้มีการเดินทางถึงสนามบินกาลาดง ที่เมืองย่างกุ้งแล้วนั้น จะต้องได้รับการตรวจสอบจากด่านเข้าเมืองให้เรียบร้อยเสียก่อนเป็นลำดับแรก หลังจากนั้นจึงจะมีการพาไปชม เจดีย์โบตาทาวน์ เมื่อเสร็จจากที่แห่งนี้แล้วก็จะพาไปชม พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตจี ตลาดโบโจ๊ก หลังจากนั้นจึงจะเริ่มพาท่านไปรับประทานอาหาร และนำทุก ๆ ท่านเข้าสู่ที่พัก ณ โรงแรมที่ได้มีการจัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อน เพื่อเตรียมตัวเองในการท่องเที่ยวเป็นลำดับต่อไปในวันพรุ่งนี้
  ทัวร์พม่า 2

หากมีโอกาสได้ท่องเที่ยวหรือเข้ามาทัวร์พม่า ก็อาจจะพบมุมมองที่ว่า ประเทศเพื่อนบ้านเราเองก็เหมือน ๆ กันกับเรา คนพม่าที่พบ ก็เห็นความโอบอ้อมอารี มีน้ำใจพอสมควร คล้าย ๆ กันกับบ้านเรา แต่อาจจะแปลกตรงที่ว่าในอดีตทำให้เราเรียนรู้แต่ประวัติศาสตร์การสู้รบ รอยยิ้ม และมุมมองที่ดี ในประเทศพม่าคิดว่ายังมีอีกมากมายเลย เราไม่ค่อยได้เรียนรู้เลย หากมีโอกาสได้มาเที่ยวแล้วจะพบว่า คนพม่าก็ไม่ได้เป็นคนใจร้าย หรือมีอคติกับคนไทยเท่าไหร่

ดังนั้นหากเพื่อน ๆ มีแนวคิดว่าอยากไปทำบุญที่ต่างประเทศดูบ้าง ประเทศเพื่อนบ้านของเราก็แนะนำประเทศพม่า ซึ่งก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวสายทำบุญอยู่เช่นกัน ถ้ามีโอกาสได้ไปกับทัวร์พม่า ก็จะพบว่าโปรแกรมที่ถูกจัดไว้นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นโปรแกรมทัวร์ สักการะ พระพุทธรูป วัด ฯลฯ ซึ่งคงจะถูกใจนักทำบุญทั้งหลายอย่างแน่นอน นอกจากเที่ยวอย่างสนุกแล้ว การบริการที่นี่ถือว่าเป็นการบริการที่ค่อนข้างดีพอสมควร ในแต่ละโรงแรมที่ให้การต้อนรับ 

ดังนั้นหากพบว่าตนเองอยากไปท่องเที่ยวที่ประเทศพม่านั้น สิ่งที่สำคัญจริง ๆ ถ้าไม่ลำบากจนเกินไปก็แนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลของทัวร์พม่าให้เรียบร้อยก่อน หรือศึกษาเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้ดีเสียก่อนเป็นลำดับแรก เมื่อศึกษาดีแล้ว ให้ทำการจัดเตรียมงบประมาณไว้ ว่าจะใช้งบประมาณในการท่องเที่ยวในส่วนนี้มากน้อยเท่าไหร่ ซึ่งหากไปกับทัวร์พม่า ค่าใช้จ่ายต้องมากขึ้นเป็นธรรมดา เพราะว่าไหนจะค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าไกด์นำเที่ยว ฯลฯ 

แต่หากเรามีโอกาสได้เรียนรู้ และศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง ถ้าใจกล้าหน่อย ก็อาจจะไปเที่ยวได้ง่ายมากขึ้นก็ได้ โปรแกรมต่าง ๆ ก็จะถูกออกแบบด้วยตัวเราเอง แต่ต้องมีความระมัดระวังในการเตรียมงบประมาณในการใช้จ่ายให้ดีมากยิ่งขึ้น หรือถ้าหากใครอยากได้แบบค่าใช้จ่ายชัวร์ ๆ ทั้งในเรื่องของที่พัก การเดินทาง พร้อมคำแนะนำต่าง ๆ นั้น แนะนำให้ไปกับทัวร์พม่าดูก่อน ซึ่งจะมีการให้บริการอย่างเต็มที่จากบริษัททัวร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน ที่มีการจัดเตรียมรองรับไว้ให้ รวมไปถึงสถานที่พัก และการให้ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ภายในทริปได้เป็นอย่างดี ค่าใช้จ่ายจะชัวร์หน่อย แต่เราอาจจะต้องเตรียมเผื่อไว้ เผื่อมีความต้องการในส่วนสิ่งของที่ระลึกเพิ่มเติม

ดังนั้นทุก ๆ การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน หรือแม้กระทั่วทัวร์พม่าเอง สิ่งที่สำคัญจริง ๆ น่าจะเป็นเรื่องของการวางแผน และศึกษาข้อมูลการท่องเที่ยวให้มาก ๆ นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะว่าการท่องเที่ยวไปในบ้าน ในเมืองที่เราไม่มีความคุ้นเคยนั้น อาจจะทำให้เกิดความผิดพลาด หลงทาง หรือมีเหตุการณ์แย่ ๆ เข้ามาในชีวิตก็ย่อมเป็นไปได้เช่นกัน ดังนั้นการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ จะทำให้การท่องเที่ยว ทัวร์พม่า ของเรานั้นมีความสนุก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
--> ทัวร์เวียดนาม